
Að undrast heiminn: Heimspeki og börn
Í greininni er fjallað um hugmyndir barnaheimspekinnar, hugtökin heimspeki fyrir börn og heimspeki með börnum eru afmörkuð í samræmi við helstu kennismiði. Í framhaldi er fjallað um það hvort barnaheimspeki geti yfir höfuð…

Sjálfsprottinn leikur með stafrænan og skapandi efnivið í leikskóla
Greinin fjallar um rannsókn sem gerð var í leikskóla til að skoða hvernig hægt er að samþætta stafræna tækni við sjálfsprottinn leik barna. Markmið rannsóknarinnar var að kanna áhrif stafrænnar tækni á leik og sköpunargáfu…

Þrengsli í leikskólum
Áhyggjur af því að rými barna í leikskólum sé of lítið urðu til þess að ákveðið var að rannsaka það. Mældar voru 38 leikskóladeildir í 30 leikskólum á höfuðborgarsvæðinu og tekin viðtöl við deildarstjóra í þriðjungi…

A realistic nostalgia for the future — exploring materials and material utterings in a preschool for sustainability
In Nordic kindergarten, activities with materials have had a significant position historically. The Norwegian term “forming” includes both the material-based craftwork and the art area. Research shows that creative activity with materials…

Honouring the competences of young children
Guðrún Alda Hardardóttir is a contemporary colleague with joint research interests, anchored in Iceland, and in Sweden. We have both researched preschool pedagogy, the view of the child, play, and education for sustainability. The aim of…

Börn með stuðningsþarfir í leikskóla margbreytileikans
Allir geta þurft á aðstoð að halda einhvern tíma á ævinni, sumir munu alltaf þurfa stuðning, aðrir tímabundið. Eitt af hlutverkum leikskólans er að koma til móts við börn sem glíma við einhvern vanda, en markviss stuðningur…

Að byrja í leikskóla: Mikilvægi góðrar aðlögunar
Grein þessi fjallar um mikilvægi góðrar aðlögunar og er byggð á áratuga reynslu höfundar, athugunum og uppeldisfræðilegum skráningum um aðlögun með þátttöku foreldra í þremur norskum leikskólum frá 2011 til 2022. Markmiðið…

Grenndarkennsla og vettangsferðir í nærsamfélagi skóla
Meginmarkmið þessarar greinar er að skoða hvernig aldagamlar hugmyndir um
mikilvægi grenndarnáms í skólum hafa skilað sér inn í menntun kennaranema.
Steingrímur Arason var merkur umbótasinni í menntamálum á fyrri hluta tuttugustu
aldar.…

VETTVANGSNÁM LEIKSKÓLAKENNARANEMA SAMRÁÐ OG SAMSTARF HAGSMUNAAÐILA
Mikilvægt er að samtal og samstarf eigi sér stað milli hagsmunaaðila sem koma að menntun leikskólakennara til að hver viti um annan og þeir geti verið samstíga til framtíðar. Markmið rannsóknarinnar, sem hér er greint frá, var…

„ER ÉG AÐ GERA VEL Í LÍFINU?“ SIÐFRÆÐI OG SJÁLFSÞEKKING Í GÍSLA SÖGU SÚRSSONAR
Meginhugsunin í siðferðilegu uppeldi er sú að þrátt fyrir að það sé líkast til sífelld vinna og ævilöng að verða dygðug manneskja sé hægt að móta tilfinningar okkar og geðshræringar með aukinni þekkingu, umræðu og…