Ljósm: Anna Bjarnadóttir
, ,

Að undrast heiminn: Heimspeki og börn

Í greininni er fjallað um hugmyndir barnaheimspekinnar, hugtökin heimspeki fyrir börn og heimspeki með börnum eru afmörkuð í samræmi við helstu kennismiði. Í framhaldi er fjallað um það hvort barnaheimspeki geti yfir höfuð…
Ljósm: Anna Bjarnadóttir
, ,

Sjálfsprottinn leikur með stafrænan og skapandi efnivið í leikskóla

Greinin fjallar um rannsókn sem gerð var í leikskóla til að skoða hvernig hægt er að samþætta stafræna tækni við sjálfsprottinn leik barna. Markmið rannsóknarinnar var að kanna áhrif stafrænnar tækni á leik og sköpunargáfu…
Ljósm: Anna Bjarnadóttir
, ,

Þrengsli í leikskólum

Áhyggjur af því að rými barna í leikskólum sé of lítið urðu til þess að ákveðið var að rannsaka það. Mældar voru 38 leikskóladeildir í 30 leikskólum á höfuðborgarsvæðinu og tekin viðtöl við deildarstjóra í þriðjungi…
Ljósm: Anna Bjarnadóttir
, , ,

A realistic nostalgia for the future — exploring materials and material utterings in a preschool for sustainability

In Nordic kindergarten, activities with materials have had a significant position historically. The Norwegian term “forming” includes both the material-based craftwork and the art area. Research shows that creative activity with materials…
Ljósm: Anna Bjarnadóttir
, ,

Honouring the competences of young children

Guðrún Alda Hardardóttir is a contemporary colleague with joint research interests, anchored in Iceland, and in Sweden. We have both researched preschool pedagogy, the view of the child, play, and education for sustainability. The aim of…
, ,

Börn með stuðningsþarfir í leikskóla margbreytileikans

Allir geta þurft á aðstoð að halda einhvern tíma á ævinni, sumir munu alltaf þurfa stuðning, aðrir tímabundið. Eitt af hlutverkum leikskólans er að koma til móts við börn sem glíma við einhvern vanda, en markviss stuðningur…
Photo by Marisa Howenstine on Unsplash
, ,

Að byrja í leikskóla: Mikilvægi góðrar aðlögunar

Grein þessi fjallar um mikilvægi góðrar aðlögunar og er byggð á áratuga reynslu höfundar, athugunum og uppeldisfræðilegum skráningum um aðlögun með þátttöku foreldra í þremur norskum leikskólum frá 2011 til 2022. Markmiðið…
, ,

Grenndarkennsla og vettangsferðir í nærsamfélagi skóla

Meginmarkmið þessarar greinar er að skoða hvernig aldagamlar hugmyndir um mikilvægi grenndarnáms í skólum hafa skilað sér inn í menntun kennaranema. Steingrímur Arason var merkur umbótasinni í menntamálum á fyrri hluta tuttugustu aldar.…
Photo by Marisa Howenstine on Unsplash
,

VETTVANGSNÁM LEIKSKÓLAKENNARANEMA SAMRÁÐ OG SAMSTARF HAGSMUNAAÐILA

Mikilvægt er að samtal og samstarf eigi sér stað milli hagsmunaaðila sem koma að menntun leikskólakennara til að hver viti um annan og þeir geti verið samstíga til framtíðar. Markmið rannsóknarinnar, sem hér er greint frá, var…
Ljósm: Anna Bjarnadóttir
,

„ER ÉG AÐ GERA VEL Í LÍFINU?“ SIÐFRÆÐI OG SJÁLFSÞEKKING Í GÍSLA SÖGU SÚRSSONAR

Meginhugsunin í siðferðilegu uppeldi er sú að þrátt fyrir að það sé líkast til sífelld vinna og ævilöng að verða dygðug manneskja sé hægt að móta tilfinningar okkar og geðshræringar með aukinni þekkingu, umræðu og…